Wikia

Wikia Travel

Xian

Talk0
2,516pages on
this wiki
China xian glockenturm 01

Bell Tower night view in Xi'an, China.

thưởng thức phở việt nam

"Hành trình tìm kiếm đặc sản Việt Nam lần thứ nhất năm 2012" do Trung tâm Sách kỷ lục thực hiện, đã lập danh sách 50 món đặc sản nổi tiếng thuộc nhiều vùng miền trong cả nước.

1. Phở Hà Nội:

Phở là một trong những niềm tự hào của người Hà Nội. Phở hấp dẫn người ăn vì nước dùng (nước lèo) có hương vị ngọt thanh mát và bổ dưỡng, bánh phở mềm, dai đi cùng với thịt bò hay gà cắt lát mỏng. Phở ăn kèm với các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt...

Phở ngon ngọt không chỉ khi thưởng thức mà còn hấp dẫn bởi giãi bày trên những trang viết của nhiều nhà văn nổi tiếng như Thạch Lam, Nguyễn Tuân, Vũ Bằng… Phở có thể dùng làm bữa điểm tâm, ăn trưa, chiều hoặc tối.

2. Chả cá Lã Vọng (Hà Nội):

Chả cá Lã Vọng được làm từ cá lăng, cá nheo, cá quả. Thịt cá phi lê ướp với bột nghệ, bột ngọt, gừng sợi, nước mắm, mắm tôm, hành tím băm, tỏi băm, mẻ, ớt băm, nước củ riềng... sau đó kẹp vào cặp tre rồi nướng.

Chả cá Lã Vọng. Ảnh: VK.

Tiếp theo phi hành tím cho thơm, bỏ thêm ít hành lá cắt khúc lớn, rau thì là cắt khúc và nước ướp cá vào chảo dầu, xào lên. Cuối cùng cho thịt cá đã nướng vào xào, đảo nhẹ tay để thịt cá không bị nát. Nêm nếm cho vừa ăn. Chả cá ăn kèm với bún, bánh tráng nướng, mắm tôm, cơm dừa xắt mỏng, đậu phộng chiên và dưa chua.

Ngày đông giá rét, ngồi bên chiếc lò nướng chả ấm áp, thưởng thức món chả cá nóng hổi cùng bánh đa nướng, bún, các loại rau thơm… lúc này bạn có thể thưởng thức món ăn này bằng cả vị giác và khứu giác của mình.

Tips for: backpackersbusiness travelersluxury/exotic travelhitchhikersfamiliesseniorsLBG travelerspet owners

Hotels and lodgingEdit

travel tourEdit

ShoppingEdit

Maps and transportationEdit

Getting to XianEdit

Exploring XianEdit

Practical information and resourcesEdit

RestaurantsEdit

Text with links to user-reviews on other pagesEdit

NightlifeEdit

Photo galleryEdit

Add a new photo to the Xian gallery. Vote on which images to feature in the featured images forum.

Everything elseEdit

Got something to say that doesn't fit in the other sections of this page? Add it here!

External resourcesEdit

Add links to other sites here

Around Wikia's network

Random Wiki